6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนลงทุนกับกระเป๋าเดินทาง - การรับประกัน

"ฉันคิดว่ากระเป๋าเดินทางของฉันมีการรับประกัน 5 ปี ทำไมถึงไม่สามารถซ่อมให้ฟรีได้หลังจากซื้อเพียง 3 ปี"

"ทำไมฉันต้องจ่ายค่าซ่อมกระเป๋าเดินทางของฉัน"

"กระเป๋าเดินทางของฉันได้รับความเสียหายจากสายการบิน ทำไมถึงไม่สามารถซ่อมให้ฟรีได้"

"ทำไมบริษัทกระเป๋าเดินทางถึงซ่อมที่จับให้ฟรีไม่ได้"

6 Things No Luggage Brand Would Tell You about Warranties | Departure Thailand

โดยทั่วไปแล้วแบรนด์กระเป่าเดินทางตามท้องตลาดที่เห็นนั้น มีการรับประกันที่แตกต่างกันออกไป เช่น การรับประกัน1ปี การรับประกัน3ปี การรับประกัน5ปี การรับประกัน10ปีทั่วโลก การรับประกันผลิตภัณฑ์ตลอดอายุการใช้งาน และอื่นๆ ที่มักจะทำให้ทุกคนสับสน หากคุณใช้เวลาเพียงห้านาทีในการอ่านบทความต่อไปนี้ สิ่งนี้สามารถป้องกันไม่ให้คุณละเลยรายละเอียดของการรับประกันเมื่อซื้อกระเป๋าเดินทางในอนาคตที่จะส่งผลให้สูญเสียเงินและเสียเวลา

มาอ่านกัน ใช้เวลาเพียง 5 นาที เท่านั้น

ก่อนอื่นเลยคุณต้องเข้าใจความหมายของการรับประกันว่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ระยะเวลาในการรับประกัน แต่ขึ้นอยู่กับ รายละเอียด ความครอบคลุมของการรับประกัน

ทางเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการรับประกันไว้ให้คุณแล้วเพื่อที่จะไม่ถูกเอาเปรียบจากร้านค้า เพื่อที่คุณสามารถนำไปใช้ในการถามพนักงานหรือฝ่ายบริการลูกค้าได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทาง โปรดจำไว้ว่าแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบควรมีความเข้าใจเกี่ยวกับการรับประกันของตนเอง และจำเป็นต้องอธิบายให้คุณทราบก่อนตัดสินใจซื้อ แทนที่จะเพียงแค่ต้องการขายผลิตภัณฑ์ให้กับคุณ

เกี่ยวกับการรับประกัน:

1.ข้อบกพร่องจากวัสดุและฝีมือคืออะไร (ซึ่งต่อจากนี้จะเรียกว่า MDMW)

ทั้ง2สิ่งนี้สามารถพบเห็นได้ในเนื้อหาการรับประกันทั่วไปและมีความหมายเหมือนกัน หมายความว่าสินค้าจะได้รับการรับประกันเมื่อสินค้านั้นเกิดจากความบกพร่องในการเลือกใช้วัสดุและการผลิต ดังที่กล่าวไว้คุณจะไม่ได้รับประโยชน์จากการรับประกันประเภทนี้จริงๆ นี้คือเหตุผลที่คุณจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการรับประกัน 3ปี 5ปี และ 10ปี

ท้ายที่สุดกระเป๋าเดินทางมีแนวโน้วที่จะสึกหรอมากกว่ากระเป๋าสตางค์หรือนาฬิกา ดังนั้นหากไม่ได้รับการคุ้มครองทีดีจากการรับประกันสินค้าจะทำให้คุณเสีย เวลาและ เงินมากขึ้น ที่ Departure เราเชื่อว่า MDMW เป็นความรับผิดชอบของเรา ดังนั้นเราจึงเสนอการรับประกันจากความบกพร่องของวัสดุหรือฝีมือตลอดอายุการใช้งานให้กับคุณ

2.ชิ้นส่วนที่ใช้งานย่อมาจากอะไร? ชิ้นส่วนที่ใช้งานและการซ่อมฟรีหมายถึงอะไรในการรับประกัน

ชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใช้งานโดยส่วนใหญ่แล้วหมายถึงชิ้นส่วนที่ส่งผลกระทบ โดยตรงต่อกระเป๋าเดินทาง เช่น คันชักและล้อ คำจำกัดความโดยละเอียดของชิ้นส่วนอะไหล่จะแตกต่างกันไปตามแบรนด์ต่างๆ

เมื่อชิ้นส่วนที่ใช้งานและการซ่อมฟรีปรากฏขึ้นพร้อมกัน หมายความว่าหากชิ้นส่วนที่ใช้งานนั้นเกิดการชำรุหรือเสียหายภายในระยะเวลาหนึ่ง คุณจะได้รับการซ่อมแซมฟรี การรับประกันประเภทนี้ให้ความคุ้มครองมากกว่า MDMW มาก อย่างไรก็ตามในระหว่างการเดินทางกระเป๋าเดินทางส่วนใหญ่ไม่อยู่ในใกล้ตัวคุณตลอดเวลา ดังนั้นไม่ว่าคุณจะระมัดระวังแค่ไหนกระเป๋าก็อาจยังแตกหักได้

3.ตลอดอายุการใช้งานในการรับประกันหมายถึงอะไร (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า Lifelong)

สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน

1.คำจำกัดความของ Lifelong คืออะไร

บางคนอาจจะตีความหมายว่าเป็นการปกป้องสิทธิ์และผลประโยชน์ของผู้ใช้สินค้า โดยทั่วไปแล้วหมายถึงการรับประกันอายุของสินค้าและชิ้นส่วนนั้นๆ สำหรับคำจำกัดความโดยละเอียดเราขอแนะนำให้คุณถามทางแบรนด์

2.ขอบเขตของการรับประกันตลอดอายุการใช้งานคืออะไร

Lifelong จะทำให้ผู้คนรู้สึกว่าสินค้าจะได้รับการคุ้มครองเสมอ แต่ Lifelong คือรวมถึง MDMW และการซ่อมแซมชิ้นส่วนที่ใช้งานฟรี หรือขอบเขตอื่นๆหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างอย่างมากในเรื่องนี้ เราขอแนะนำให้คุณถามแบรนด์เพื่อไม่ให้มีช่องว่างในความคาดหวัง

3.แบรนด์ที่คุณซื้อสามารถให้ Lifelong warranty program กับคุณได้จริงๆหรือไม่

แบรนด์มักจะใช้ Lifelong warranty program เพื่อโปรโมทการตลาดของตนเอง มีบริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทระดมทุนจำนวนมากในตลาดบอกว่าพวกเขาสามารถให้โปรแกรมการรับประกันตลอดชีพได้ แต่บางครั้งคุณมักจะเห็นแบรนด์ที่คุณเคยชื่นชอบในวัยเด็กหายไปในตลาดและไม่สามารถซื้อสินค้าจากพวกเขาได้อีก ดังนั้นคุณควรระวังกับคำพูดที่เกินจริง

4.หากความเสียหายของกระเป๋าเดินทางเกิดจากบุคคลที่สาม (เช่น สายการบิน) จะรวมอยู่ในขอบเขตของการรับประกันไหม

จากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ส่วนใหญ่เวลาเดินทางกระเป๋าเดินทางไม่ได้อยู่ใกล้ตัวคุณตลอดเวลา ทุกคนคงเคยได้ยินมาบ้างหรือมีคนรอบตัวที่เคยประสบปัญหากระเป๋าเดินทางได้รับความเสียหายโดยสายการบินหรือเจ้าหน้าที่สนามบิน คุณคงทราบสถานการณ์นี้ดีและแน่นอนว่าแบรนด์ก็ทราบเช่นกัน นี้คือเหตุผลที่แบรนด์ส่วนใหญ่ได้เพิ่มสิ่งนี้เข้าไปเพื่อลดรายจ่ายของแบรนด์: ความเสียหายที่เกิดจากบุคคลที่สามไม่รวมอยู่ในการรับประกัน อย่างไรก็ตาม Departure ได้คำนึงถึงคุณเช่นกัน ความเสียหายประเภทนี้รวมอยู่ในการรับประกันของเรา ดังนั้นไม่ต้องกังวล

การซื้อกระเป๋าเดินทางเป็นค่าใช้จ่ายจำนวนาก ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนไม่ชอบมากที่สุดก็คือหลังจากซื้อผลิตภัณฑ์แล้วค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดก็เพิ่มขึ้นอีกมากซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนถูกหลอก ดังนั้นอย่าลืมถามคำถามและความรู้เหล่านี้กับทางร้าน

รายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับการรับประกัน:

Unexpected Expense Due to Ambiguous Warranty Term

5.หลังจากซื้อกระเป๋าเดินทางจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดหรือค่าใช้จ่ายแอบแฝงอะไรบ้างที่คุณควรระวัง

บางแบรนด์มักใช้วิธีการให้ข้อมูลที่คลุมเครือเพื่อทำให้คุณคิดว่าครั้งสุดท้ายที่คุณจ่ายค่ากระเป๋าเดินทางเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณซื้อกระเป๋าเดินทาง แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ ด้านล่างนี้คือค่าใช้จ่ายบางส่วนที่คุณอาจต้องจ่ายเอง:

a. ค่าอะไหล่และค่าแรง: เราสามารถรวมค่าใช้จ่ายทั้ง 2 นี้ไว้ด้วยกัน เพราะว่าบางครั้งมักถูกเรียกเก็บค่าอะไหล่ และบางครั้งมักถูกเรียกเก็บค่าแรง ที่ใส่ไว้รวมกันเพราะว่าบางแบรนด์มักชอบเล่นคำ: ทางเราไม่เก็บค่าอะไหล่แต่สุดท้ายแล้วเก็บค่าแรงหรือในทางกลับกัน แต่สำหรับผู้บริโภคแล้วทั้งสองสิ่งนี้มีความหมายเท่ากัน สิ่งที่ทุกคนต้องการคือการซ่อมสิ่งของและทางที่ดีไม่ควรเก็บเงิน

b. ค่าขนส่งสำหรับการซ่อมแซม: โดยทั่วไปค่าขนส่งสำหรับการซ่อมแซมจะแบ่งออกเป็นสองส่วน: ลูกค้าส่งกลับมาทางแบรนด์เพื่อทำการซ่อมแซมและอีกอันคือแบรนด์จะส่งกลับไปให้ลูกค้า แบรนด์ต่างๆมีมาตรฐานที่แตกต่างกัน

ดังนั้น คุณควรถามข้อกำหนดต่างๆจากฝ่ายขายโดยตรงอย่างละเอียด:

เมื่อต้องการซ่อมสินค้าต้องเสียค่าอะไรเพิ่มเติมหรือไม่? เป็นค่าใช้จ่ายแบบไหนบ้าง?

ทาง Departure ถ้าลูกค้าต้องการส่งสินค้ากลับมาให้เราซ่อม ลูกค้าจำเป็นต้องจ่ายค่าขนส่งผ่านทางขนส่งโดยตรงเท่านั้น หรือลูกค้าสามารถนำสินค้ามาที่ ร้านเพื่อให้เราซ่อมได้โดยตรงเช่นกัน

6. การซ่อมกระเป๋าเดินทางใช้เวลานานเท่าไหร่

สำหรับคนที่เดินทางบ่อยหรือคนที่ชื่นชอบการไปต่างประเทศเวลามักจะสำคัญกว่าเงิน ระยะเวลาในการซ่อมจะขึ้นอยู่กับคุณซื้อสินค้านั้นจากใคร

a. ถ้าหากคุณซื้อสินค้าจากแบรนด์โดยตรง: ระยะเวลาในการซ่อมโดยทั่วไปจะไม่เกิน 2 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน

b. ถ้าหากคุณซื้อสินค้าจากผู้จัดจำหน่ายของแบรนด์และแบรนด์ไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่นั้นโดยตรง: คุณอาจจะใช้เวลาในการรอมากกว่าปกติ บางครั้งคุณอาจจะเคยได้ยินจากคนอื่นว่าต้องรอถึง 3 เดือนกว่าจะได้กระเป๋าเดินทางกลับมา

Departure มีทั้ง ร้านค้าปลีกที่เปิดเองโดยตรงและได้รับความช่วยเหลือจากตัวแทนจำหน่ายหลายแห่งในประเทศไทย เราจึงสามารถให้บริการที่ดีที่สุดและทันท่วงที มาตรฐานของเราในการซ่อมกระเป๋าเดินทางคือภายใน 10 วันทำการ

สรุป:

เกี่ยวกับการรับประกันเราขอแนะนำให้คุณขอคำอธิบายจากแบรนด์ และหากแบรนด์เขียน Warranty ไว้บนเว็บไซต์หรือในคู่มือก็ยิ่งทำให้คุณอุ่นใจมากขึ้น

การรับประกันของแต่ละแบรนด์จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป สุดท้ายแล้วก็จะกลับมาที่คุณต้องการการรับประกันแบบไหน ไม่มีการรับประกันที่ดีที่สุดมีเพียงการรับประกันที่เหมาะสมกับคุณเท่านั้น

หลังจากอ่านบทความของเราแล้วหากคุณยังไม่เข้าใจหรือต้องการทราบเพิ่มเติมว่าควรเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางแบบไหนที่เหมาะกับคุณ โปรดฝากข้อความด้านล่างหรือ คลิกที่นี่เพื่อให้เราช่วยตอบ

สุดท้ายนี้คุณสามารถดูเนื้อหาและข้อมูลในการรับประกันของ Departure ได้ทางด้านล่างหรือการรับประกันของเรา ที่นี่

ทุกคนต้องการความอุ่นใจไม่ใช่แค่การรับประกัน: การรับประกันของ Departure

Departure มุ่งไปที่ความต้องการของผู้บริโภคและให้โปรแกรมการรับประกันที่เหมาะกับผู้บริโภคที่ใช้งานได้จริง และสามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ การให้การรับประกันที่ผู้บริโภคใช้จริงเท่านั้นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สิ่งที่แบรนด์กระเป๋าเดินทางไม่ได้บอกคุณก็คือราคาของการรับประกันได้รวมเข้ากับราคากระเป๋าเดินทางแล้ว การทำเช่นนี้ไม่ผิด เพราะว่า "คุณได้ในสิ่งที่คุณจ่ายไป" แต่ประเด็นคือจะมีการรับประกันบางอย่างที่คุณไม่สามารถใช้งานได้จริง แล้วคุณใช้เงินไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็นมากเกินหรือเปล่า?

ด้านล่างนี้เป็นรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันของ Departure เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่ามีอะไรบ้างและไม่รวมอะไรบ้าง

1-year FREE Exchange – ภายใน 1 ปี ถ้าหากตัวเปลือกของกระเป๋าเดินทางเกิดการแตกหัก สามารถเปลี่ยนกระเป๋าเดินทางใบใหม่ที่มีรหัสสินค้า(SKU)*เหมือนกันได้

ถ้าหากสินค้าที่มีรหัสสินค้านั้นหมดสต๊อกไปแล้ว สามารถเลือกเป็นสินค้ารุ่นอื่นที่มีราคาเท่ากันหรือน้อยกว่าได้ แต่เงินส่วนต่างทางร้านค้าจะไม่คืนให้หรือหากต้องการเปลี่ยนเป็นรุ่นที่แพงกว่าลูกค้าจะต้องทำการจ่ายค่าส่วนต่างด้วยตนเอง

5-year FREE Repair – ในระยะเวลา 5 ปี ทางเรารับประกันการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ใช้งาน ชิ้นส่วนที่ใช้งานในที่นี้หมายถึง คันชัก หูจับด้านบน หูจับด้านข้าง หูจับด้านหน้า ล้อลาก TSAล็อค ขาตั้ง ตัวป้องกันมุม และหัวซิป การสูญเสียทางด้านความสวยงาม* ผ้าซับใน และ แผ่นคั่นจะไม่รวมอยู่ในการรับประกัน แม้ว่าทางเราจะไม่ได้กำหนดแพทช์โลโก้เป็นชิ้นส่วนอะไหล่ แต่ทางเราจะมีการเปลี่ยนให้ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเมื่อคุณต้องซ่อมแซมในส่วนของชิ้นส่วนที่ใช้งาน

ความเสียหายของชิ้นส่วนที่ใช้งานได้ที่เกิดขึ้นจากการขนส่ง (เช่น สายการบิน) รวมอยู่ในการรับประกันเช่นกัน

Lifelong FREE Defects – ทางเรารับประกันความเสียหายที่เกิดจากข้อบกพร่องจากวัสดุและฝีมือตลอดอายุการใช้งาน ตลอดอายุการใช้งานในที่นี้หมายถึงอายุการใช้งานของสินค้าไม่ใช่อายุของผู้ซื้อ

Lifelong On-demand Parts Repair – ชิ้นส่วนของกระเป๋าเดินทางส่วนใหญ่จะมีเพียงพอต่ออายุการใช้งานหลังจากระยะเวลาซ่อมฟรี 5 ปีหากคุณต้องการซ่อมแซมชิ้นส่วนที่ใช้งานจะมีค่าแรงเพียงเล็กน้อยซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหม่แทน แนวคิดคือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถใช้กระเป๋าเดินทางของคุณไปได้ตลอดและไม่เป็นวัตถุสิ้นเปลือง

Short Repair Time: ทางเราให้บริการการซ่อมแซ่มที่รวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าการเดินทางในครั้งต่อไปจะไม่ล่าช้า โดยทั่วไปแล้วการซ่อมแซมจะใช้ระยะเวลาภายใน 10 วันทำการ

Shipping Fee for Repair: ลูกค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าขนส่งสินค้าถึงเราหรือนำสินค้ามาที่ร้านด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามทางเราจะส่งสินค้ากลับไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

  • สินค้าที่ซื้อจากตัวแทนจําหน่ายที่ไม่ได้รับอนุญาตไม่อยู่ภายใต้การรับประกันของเรา
  • รหัสสินค้า (SKU) เดียวกันในที่นี้หมายถึง สินค้าคอลเลกชัน สีและขนาดเดียวกัน
  • การรับประกันจะเริ่มต้นขึ้น ณ วันที่ได้ทำการชำระสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการชำระผ่านทางออนไลน์ ทางหน้าร้านDeparture หรือร้านตัวแทนจำหน่าย
  • ทางบริษัทจะไม่รับประกันความเสียหายสินค้า อันเนื่องมาจากการใช้งานที่ผิดวิธีเช่น การเสียดสี การสัมผัสกับอุณหภูมิสูง กรด ตัวทำละลาย การสึกหรอ จะไม่ครอบคลุมอยู่ในการรับประกันนี้
  • ในกรณีที่มีการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ใช้งานระยะเวลาของการรับประกันสินค้าจะยังคงเดิม อย่างไรก็ตามระยะเวลาการรับประกันจะเริ่มนับใหม่ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนกระเป๋าเดินทางใบใหม่เนื่องจากการแตกหักของเปลือกกระเป๋าเดินทาง
  • การรับประกัน 5 ปีของทาง Departure จะไม่สามารถโอนสิทธิ์ได้และไม่สามารถใช้สำหรับกระเป๋าเดินทางทางการค้าหรือเช่าได้
  • การสูญเสียทางด้านความสวยงามซึ่งหมายถึง รอยขีดข่วน รอยบุ๋ม รอยบุบ ถลอก คราบ การเปลี่ยนสี การสึกหรอตามปกติ (รวมถึงผ้าซับใน) ความล้าสมัยในการใช้งานหรือ การเปลี่ยนแปลงอื่นๆที่ไม่สามารถใช้งานในรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดการและการใช้กระเป๋าเดินทางตามปกติโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งและไม่ทำให้การทำงานของผลิตภัณฑ์ลดลงเช่นเดียวกับกระเป๋าเดินทาง
  • Departure มีความเชี่ยวชาญและมีสิทธิสุดท้ายในการระบุว่าชิ้นส่วนกระเป๋าเดินทางใดๆ จำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนหรือไม่
  • หากมีความไม่สอดคล้องกันระหว่างเวอร์ชันภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษจะมีผลบังคับใช้

2 comments


  • Teknik Telekomunikasi

    What is the main purpose of the article, and how does it aim to assist customers in their decision-making process regarding luggage warranties? Regard Telkom University


  • Brianna

    Hi! I’m Brianna.

    I am just on your website right now and I would LOVE to help get you new visitors and of course customers to your website asap.

    Visit enkaiyo.com for details on this special offer TODAY, and to get you website onto Page #1 of Google, Yahoo and Bing.

    This offer is open to new customers including you if you want to start getting new customers TODAY, get 1 Year FREE and 70%+ Off just by going to enkaiyo.com/70off.html

    Let me know!

    Brianna
    @Enkaiyo Team
    (6fiznjs7e0j)


เว็บไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และมีการนำนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Google และข้อกำหนดในการใช้บริการมาใช้